Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẾT HÀN THỰC CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON LONG HƯNG

     Tết Hàn thực (03/3 âm lịch) hàng năm hay còn được người Việt gọi dân giã là Tết bánh trôi - bánh chay chủ yếu mang ý nghĩa hướng về cội nguồn, tưởng nhớ công lao của những người đã khuất. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc mà còn là nét đẹp trong nghệ thuật ẩm thực.Và truyền thống này đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt, để rồi cứ đến Tết Hàn thực người người nhà nhà lại nô nức chuẩn bị làm bánh trôi, bánh chay.

      Sáng ngày 11/4, cô và trẻ lớp Mẫu giáo trường Mầm non Long Hưng đã cùng tổ chức hoạt động làm bánh trôi để đón Tết Hàn Thực. Từ sáng sớm, các cháu đã háo hức đến trường,  các cô chuẩn bị bột nếp, đường đỏ, hạt vừng mang đến lớp để chuẩn bị cho buổi thực hành kỹ năng làm bánh trôi.

     Trước khi được trải nghiệm làm bánh, cô và các bé cùng trò chuyện về các nguyên vật liệu để làm bánh trôi. Sau khi nặn xong bánh cô giáo tham gia cùng giúp các bé luộc bánh, bánh chín cô vớt ra đĩa và cho các bé tự tay rắc những hạt vừng, dừa lên bánh. Cuối cùng các lớp học cùng ngồi thưởng thức món bánh trôi mình tự làm ra vô cùng hấp dẫn trong niềm vui, thích thú khi được trải nghiệm thành công làm bánh.

     Thông qua họat động trải nghiệm "Bé làm bánh trôi" các cô mong muốn rèn cho sự khéo léo của đôi bàn tay khi lăn tròn tạo thành những chiếc bánh tròn đẹp mắt. Bên cạnh đó còn hướng cho các con nhớ và biết đến những phong tục tập quán của quê hương. Giáo dục cho các con biết yêu quý và giữ gìn những nét đẹp truyền thống của quê hương, con người của Dân tộc Việt Nam.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết