Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TỰ LÀM CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

     Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, chiều ngày 20/4/2024, Trường Mầm non Long Hưng đã tổ chức hội thi: “Đồ dùng, đồ chơi tự làm cấp trường” nhằm tăng cường phong trào tự làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và góp phần bổ sung thêm các đồ dùng đồ chơi tự làm có chất lượng hiệu quả sử dụng trong giảng dạy đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục, đặc biệt là giúp cho giáo viên phát huy hết những khả năng, sáng tạo; có thêm điều kiện để học hỏi, trau dồi chuyên môn, khả năng làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

    Hội thi được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cô giáo trong toàn trường, các cô giáo đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, dạy học, đồ chơi tự làm của các lớp phục vụ trực tiếp cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo mà giáo viên đang phụ trách.

     Có thể nói rằng đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ mầm non. Đồ chơi tự tạo được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên, dễ kiếm, đa dạng và cũng dễ làm, sản phẩm lại gần gũi với hoạt động của trẻ. Sự đa dạng của nguyên vật liệu thiên nhiên đã thu hút được sự chú ý của trẻ mang lại cho trẻ niềm say mê hứng thú. Chính những vật liệu đơn giản sẵn có trong cuộc sống hằng ngày như: Lõi cuộn chỉ, vỏ hộp sữa, hộp bánh, thùng cát tông, sọ dừa, vải, len vụn, vải dạ, xốp, mẹt… là những đồ chơi có giá trị giúp trẻ phát triển toàn diện. Bởi vì đồ chơi tự tạo có ưu điểm nổi bật là sẵn có, thường xuyên đổi mới, phong phú và đặc biệt sáng tạo. 

         Trong một thời gian ngắn, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ để làm đồ dùng đồ chơi dự thi nhưng thật bất ngờ khi số lượng đồ dùng, đồ chơi của các tổ trưng bày chấm thi với số lượng rất nhiều và phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao; có rất nhiều đồ dùng dạy học, đồ chơi sáng tạo, thu hút và hấp dẫn trẻ. Mỗi tổ mang đến 8 đến 9 bộ đồ chơi phục vụ cho hoạt động học về chủ đề: Bé yêu các con vật, Bé với an toàn giao thông; Tích hợp đa văn hóa trong hoạt động âm nhạc....

    Kết thúc hội thi đã có 5 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì, 1 giải nhất


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết