Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gói bánh chưng xanh - Bé vui đón Tết - Trường Mầm non Long Hưng

         Hòa chung không khí chào xuân Giáp Thìn 2024 và để giúp cho các bé có được những hoạt động trải nghiệm và khắc sâu thêm những hiểu biết về phong tục gói bánh chưng nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024

    Sáng ngày 01/02/2024 Trường Mầm Non Long Hưng tổ chức hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng xanh - Bé vui đón tết". Chương trình diễn ra trong tiết trời của mùa xuân, học sinh toàn trường được  thưởng thức các tiết mục văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian như kéo co, kéo cưa lừa xẻ,... do cô và trẻ cùng thể hiện đã mang lại một bầu không khí vui tươi ấm áp tràn ngập sắc xuân. 

      Cảm xúc của các bé như vỡ òa, háo hức mong chờ, những đôi bàn tay xinh xắn với sự giúp đỡ của các cô và các bác, các con biết lau lá, xúc gạo, đỗ, thịt cho vào khuôn, lá bánh, từng chiếc bánh hình thành trong sự vui sướng của các bé. Cầm những chiếc bánh thành phẩm trên tay ánh mắt bé nào cũng ánh lên niềm hân hoan, vui sướng .

    Hoạt động trải nghiệm “Gói bánh chưng xanh - Bé vui đón Tết ” là một trong những hoạt động giúp các bé tìm về cội nguồn, trang bị cho các bé những kỹ năng sống đơn giản, giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, kỹ năng giao tiếp ứng xử khi tham gia các hoạt động xã hội. Từ đó các bé thêm yêu quý người thân, bạn bè, cô giáo, trường lớp, biết yêu quý và trân trọng nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước và con người Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động trải nghiệm thật ý nghĩa mà các cô dành tặng các con trước khi đón Tết Giáp Thìn 2024.

Trong không khí vui tươi  đó các bé  còn được tham gia buổi tiệc buffet,  bữa tiệc diễn ra trong không khí vui vẻ, trẻ thích thú với việc được tự lựa chọn các món ăn và ăn một cách ngon miệng. Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa và giá trị, được phụ huynh cũng như các bé nhiệt tình ủng hộ. Đây không những là dịp giúp bé có thể thưởng thức các món buffet cho trẻ em ngon – bổ dưỡng, mà nó còn dạy cho bé rất nhiều điều trong phép lịch sự khi ăn uống, kỹ năng sống hữu ích.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình :

Các bé trải nghiệm gói bánh chưng

Tặng quà Tết cho các bé có hoàn cảnh khó khăn

Kết thúc chương trình là bữa tiệc buffe của các con:


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết