Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH XUÂN - HÈ

     Trong trường mầm non Long Hưng, công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được đặt song song với công tác chăm sóc, giáo dục trẻ và luôn được nhà trường đặc biệt quan tâm, triển khai theo kế hoạch, công văn chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh và VSATTP

     Nhà trường luôn xác định việc chăm sóc và giáo dục trẻ là hai nhiệm vụ song song, bởi trong môi trường lớp học, khi có một bé bị nhiễm bệnh đường hô hấp, cúm, tay chân miệng, sởi, thủy đậu... sẽ rất dễ lây lan sang các bạn cùng lớp, nhất là trong thời điểm bước sang mùa nắng nóng, do vậy Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai các biện pháp chủ động để phòng, chống dịch bệnh nhằm phát hiện sớm, hạn chế đến mức thấp nhất số trẻ bị bệnh, không để dịch bệnh lây lan trong nhà trường. 

      Một trong những biện pháp phòng chống dịch bệnh tốt nhất cho trẻ bậc học mầm non chính là sự chăm sóc chu đáo, cẩn thận, khoa học của đội ngũ những cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên tại nhà trường. Hằng ngày ở trường trẻ được uống đủ nước, được vệ sinh rửa mặt, rửa tay, rửa tay khi bẩn, khi chơi xong, sau khi đi vệ sinh cũng như trước khi ăn, và rửa tay theo đúng quy trình với sự hướng dẫn của các cô giáo. Nhà trường chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm vệ sinh các bữa ăn của trẻ tại bếp ăn bán trú, công tác vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm thường xuyên được nhà trường chú trọng.

      Chính vì luôn coi trọng công tác phòng, chống dịch bệnh nên nhà trường đã triển khai, chỉ đạo giáo viên, nhân viên  thường xuyên thực hiện tốt các hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, hướng dẫn cho trẻ có ý thức và hiểu biết để phát hiện phòng, chống các loại dịch bệnh hay bùng phát vào mùa hè. Đồng thời tuyên truyền tới các bậc phụ huynh để phối kết hợp biết cách phòng, chống  một số loại bệnh đảm bảo sức khỏe bản thân và  của con em mình.

     Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh là hết sức cần thiết, đặc biệt là đối với trường mầm non, bởi thông qua việc phòng, chống dịch bệnh sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh về ý thức phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và xã hội, thông qua hoạt động này đã góp phần đem đến một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết